ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่! ท่องเที่ยวลดโลกร้อน Net Zero Tourism

ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่! ท่องเที่ยวลดโลกร้อน Net Zero Tourism

ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่! ท่องเที่ยวลดโลกร้อน Net Zero Tourism

กรมอุตุนิยมพยากรณ์ว่า “ร้อนระอุ 50 องศา เขตบางนา ระวังป่วยฮีตสโตรก ค่ารังสียูวีพุ่งกระฉูด 25 จังหวัด” ทำเอาคนไทยร้อนระอุเข้าไปถึงทรวงอก ว่า กำลังจะเกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะหน่วยงานขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศ ตระหนักถึงสิ่งนี้ จึงขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวไทยให้ไปสู่เป้าหมาย Net Zero Tourism

โดยดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องเพื่อไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน อาทิ โครงการ Low Carbon Tourism Destination เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการใส่ใจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อร่วมพลิกโฉมท่องเที่ยวไทย

มีกิจกรรม Establish Thailand to be Sustainable Tourism Destination ที่ ททท.ร่วมกับมูลนิธิเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เร่งพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้มีการจัดการการท่องเที่ยวแบบคาร์บอนเป็นศูนย์ ด้วยการจัดทำและอบรมคู่มือแนวทางลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างเป็นขั้นเป็นตอนและมีประสิทธิภาพ

ในพื้นที่นำของจังหวัดใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต ขอนแก่น ชลบุรี เชียงใหม่ จะช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการมีการจัดทำฐานข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรม

หรือแม้กระทั่ง โครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566 ปีนี้ ททท.ได้เพิ่มรางวัลประเภทรางวัล Low Carbon & Sustainability เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Sustainable Tourism Goals : STGs

ที่มา : thairath.co.th

ติดตามข่าวสารท่องเที่ยวได้ที่ >>> ข่าวท่องเที่ยว

สมัครสมาชิก >>>  คลิ๊ก